Header Ads

  • Breaking News

    Sự thật về chất béo - và tại sao chúng ta nên ăn nhiều hơn



    Tránh béo để giảm cân? Bạn có thể muốn nghĩ lại. Zoë Harcombe, Tác giả của việc dừng đếm calo và bắt đầu giảm cân (Nhà xuất bản Columbus) giải thích lý do tại sao mọi thứ chúng ta nghĩ về chất béo đều sai
    Muff921497520

    Bạn có nhớ các tiêu đề trong tháng hai?

    Bơ bơ không tệ cho bạn sau tất cả
    Fat Fat là chìa khóa để sống lâu hơn
    Những điều đó đến từ một bài báo mà các đồng nghiệp và tôi đã xuất bản trong BMJ Open Heart. Chúng tôi đã xem xét tất cả các bằng chứng tiêu chuẩn vàng có sẵn cho các ủy ban chế độ ăn uống của Mỹ và Anh vào năm 1977 và 1983 tương ứng. Đây là những ngày mà hướng dẫn được đưa ra để ăn không quá 30% lượng calo của chúng ta dưới dạng chất béo và không quá 10% dưới dạng chất béo bão hòa. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng không có bằng chứng cho những khuyến nghị này. Và đã không có ai kể từ đó.
    Kể từ khi chúng ta tiêu diệt chất béo, việc tiêu thụ carbohydrate của chúng ta đã tăng lên đáng kể và hiện chúng ta có dịch bệnh béo phì và tiểu đường Loại 2 - vậy đó là sự trùng hợp hay nguyên nhân? Làm việc như một nhà nghiên cứu béo phì, tôi tin rằng chúng ta đã tạo ra những khủng hoảng sức khỏe này và chúng ta cần nhanh chóng yêu lại chất béo để vượt qua chúng.

    Dưới đây là năm sự thật về chất béo, có thể giúp bạn làm điều đó

    1) Chất béo hoàn toàn là sự sống
    Có ba chất béo: bão hòa; không bão hòa đơn và không bão hòa đa. Chúng ta sẽ chết nếu không có những chất béo này và chúng ta phải tiêu thụ chúng trong chế độ ăn uống. Chất béo cung cấp hai chất béo thiết yếu (omega-3 và omega-6) và bốn loại vitamin tan trong chất béo A, D, E và K. Từ thị lực đến miễn dịch, từ xương đến máu - mọi tế bào của cơ thể chúng ta đều phụ thuộc vào chất béo cho sức khỏe và sự sống còn.
    2) Mỗi ​​thực phẩm chứa chất béo đều chứa cả ba chất béo.
    Không có ngoại lệ. Thịt, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa, bơ, dầu, các loại hạt và hạt - tất cả các loại thực phẩm này đều chứa cả ba chất béo - bão hòa, không bão hòa đơn và không bão hòa đa. Điều duy nhất khác nhau là tỷ lệ của từng chất béo. Do đó, không thể tránh được một chất béo và tiêu thụ một chất béo khác. Điều này một mình làm cho vô nghĩa của ý tưởng rằng chất béo bão hòa là xấu và chất béo không bão hòa là tốt - tại sao chúng luôn luôn được tìm thấy cùng nhau, trong cùng một loại thực phẩm, không có ngoại lệ?
    3) Chỉ có một nhóm thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa hơn chất béo không bão hòa
    Các sản phẩm sữa là nhóm thực phẩm duy nhất có nhiều chất béo bão hòa hơn chất béo không bão hòa. Thịt, cá, trứng, các loại hạt, hạt và thậm chí cả mỡ lợn - tất cả đều có nhiều chất béo không bão hòa hơn chất béo bão hòa. Không phải bất kỳ chất béo thực sự là tốt hơn hoặc xấu hơn so với bất kỳ khác.
    Những người cố vấn ăn kiêng cho biết, Thịt Thịt có đầy đủ chất béo bão hòa. Lấy tiếng còi làm ví dụ, thịt thực sự đầy nước (khoảng 72%); sau đó nó chứa đầy protein (21%). 7% còn lại là chất béo và hầu hết trong số này là chất béo bão hòa UN.
    Tránh sản phẩm sữa nếu bạn nghĩ rằng mẹ thiên nhiên đưa nhiều chất béo bão hòa hơn chất béo không bão hòa vào đó để giết bạn. Nhưng tốt hơn hết bạn nên ăn hơn 200g cá (có xương) mỗi ngày (hoặc 39 quả trứng!) Để có được vitamin D, chứ đừng nói đến canxi và phốt pho, vì vậy rất cần thiết cho sức khỏe của xương.
    4) Chất béo không làm chúng ta béo
    Chúng tôi tiêu thụ 51,7g mỗi người mỗi ngày chất béo bão hòa vào năm 1975 và 28,1g vào năm 1999. Lượng chất béo, bơ, thịt, sữa nguyên chất và trứng đã giảm. Thật đáng kinh ngạc trong một số trường hợp - chúng ta ăn một nửa số trứng mà chúng ta đã sử dụng và một phần năm bơ và sữa nguyên chất. Trong thời gian này, béo phì đã tăng từ 2,7% đối với nam và nữ vào năm 1972 lên 22,6% đối với nam và 25,8% đối với nữ vào năm 1999 - gần như tăng gấp 10 lần tỷ lệ béo phì, vì lượng chất béo bão hòa giảm đi một nửa.
    5) Vương quốc Anh cần ăn nhiều chất béo
    Dữ liệu riêng của Chính phủ xác nhận rằng chúng ta đang thiếu vitamin một cách nguy hiểm. Các khoản phụ cấp hàng ngày được đề xuất ở Anh (RDAs) thấp không thể giải thích được so với tiêu chuẩn dinh dưỡng của Mỹ. Một công dân Anh trung bình đang nhận được 2,78mcg (microgam) vitamin D từ thực phẩm gia đình. RDA của Anh là 5mcg nhỏ gọn. Hoa Kỳ đã nâng cấp RDA của họ từ 10mcg lên 15mcg vào năm 2011. Do đó, chúng tôi đang nhận được một nửa nhu cầu về vitamin D của Anh, hoặc một phần sáu mức tối thiểu khôn ngoan hơn nhiều. Không có gì lạ khi chúng ta đang chứng kiến ​​sự tái xuất hiện của bệnh còi xương ở trẻ em. Lượng retinol của chúng ta (dạng mà cơ thể cần vitamin A) chỉ bằng một nửa RDA của Anh và chúng ta nhận được 2/3 nhu cầu vitamin E.
    Chỉ có thể có một kết luận từ bằng chứng này - Vương quốc Anh cần ăn nhiều chất béo chứ không phải ít hơn.

    Sự thật gây sốc thêm:

    Chúng ta được khuyên ăn cá có dầu và tránh thịt đỏ. Cá thu có chất béo gấp đôi tổng thể của bít tết thịt bò và một lần rưỡi so với chất béo bão hòa.
    Chúng ta thường được khuyên tiêu thụ dầu ô liu - con cưng của chế độ ăn Địa Trung Hải - và để tránh thịt đỏ? Một muỗng canh dầu ô liu có gần gấp bốn lần tổng lượng chất béo của một miếng thịt lợn 100g và chất béo bão hòa thứ ba!
    Nếu bạn biết hàm lượng dinh dưỡng của thực phẩm, lời khuyên về chế độ ăn uống của chúng tôi là vô nghĩa!
    Chúng tôi đã gán nhầm một câu trích dẫn cho Zoë trong số báo Candis tháng 7 - cô ấy đã không khuyên nên giảm chất béo bão hòa bằng cách chọn thịt nạc chất lượng tốt và chúng tôi rất vui khi lập kỷ lục.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728