Header Ads

  • Breaking News

    COVID-19: cách đối phó với chứng rối loạn ăn uống trong quá trình khóa coronavirus

    Đại dịch COVID-19 đang ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của nhiều người theo những cách mà chúng ta có thể không lường trước được. Đối với bất cứ ai đối phó với chứng rối loạn ăn uống, việc khóa coronavirus đặt ra một số thách thức độc đáo. Chúng tôi khám phá một số chiến lược có thể giúp đỡ.

    Sử dụng công cụ kiểm tra coronavirus của Bệnh nhân   nếu bạn có bất kỳ triệu chứng sốt hoặc ho mới. Cho đến khi bạn đã sử dụng công cụ này và được khuyên nên làm gì, vui lòng ở nhà và tránh tiếp xúc với người khác.

    Sống với một rối loạn ăn uống có thể là khó khăn vào thời điểm tốt nhất. Nếu bạn là một trong số 1,25 triệu người ở Vương quốc Anh rơi vào trường hợp này, hoặc nếu bạn quan tâm đến ai đó, bạn chắc chắn sẽ quen với việc làm mọi thứ hàng ngày và gặp những thách thức khi chúng phát sinh.

    Ảnh chụp màn hình 2015-11-19 lúc 11.42,35

    Tuy nhiên, đại dịch coronavirus là một tình huống chưa từng có và đi kèm với đó là những khó khăn chưa từng có. Đối với bất cứ ai đối phó với chứng chán ăn , chứng cuồng ăn , rối loạn ăn uống , hoặc một loại rối loạn ăn uống khác , những áp lực do khóa máy có thể đè nặng lên bạn.


    Đối với một điều, tất cả chúng ta đang vật lộn với những thay đổi đối với thói quen thông thường của chúng ta, và phải đối mặt với nhiều điều chưa biết. Ngoài ra, tình hình đã đưa ra nhiều thách thức cụ thể về thực phẩm - nghĩ rằng các kệ trống trong siêu thị và mối quan tâm xung quanh việc mua sắm thực phẩm - cùng với các quy tắc về tập thể dục và giao tiếp xã hội có thể làm trầm trọng thêm sự lo lắng của bạn .


    Katie Bell, giảng viên ngành tâm lý học tại Đại học De ​​Montfort cho biết: "Những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày và thói quen hàng ngày có thể có tác động rất thực sự đến việc kiểm soát chứng rối loạn ăn uống". "Ví dụ, những thay đổi trong cách bạn tập thể dục, sống với một người đang dự trữ thức ăn và chống lại sự thôi thúc muốn ăn, và không thể tiếp cận các cuộc hẹn một hoặc một nhóm bình thường với các chuyên gia y tế, đều có thể có tác động. "


    Tiến sĩ Elena Touroni, một nhà tâm lý học tư vấn và đồng sáng lập của Phòng khám Tâm lý học Chelsea , cho biết thêm rằng việc khóa máy đã tước đi nhiều chiến lược đối phó lành mạnh của chúng tôi. Vì điều này, chúng ta có thể thấy rằng những thói quen cũ bắt đầu xuất hiện trở lại.


    "Đối với những người bị rối loạn ăn uống, thời gian dài ở nhà có thể gây ra những lo lắng, triệu chứng và cách đối phó rất cụ thể", cô nói. "Đối với những người đã tìm thấy phong cách đối phó không lành mạnh leo vào, đó là tìm kiếm những kiểu mới lành mạnh hơn mà họ có thể sử dụng trong những trường hợp hiện tại này."


    Những thách thức cụ thể mà bạn có thể phải đối mặt

    Cố vấn Lynn Crilly , tác giả của Hy vọng với Rối loạn Ăn uống , chỉ ra rằng có khá nhiều vấp ngã tiềm tàng cần phải biết. Ví dụ, lập kế hoạch bữa ăn có thể trở nên phức tạp hơn khi một số loại thực phẩm 'an toàn' hoặc thông thường không có sẵn.


    "Sự khan hiếm thực phẩm có thể ảnh hưởng đến lối suy nghĩ của người mắc chứng rối loạn ăn uống, cho phép họ tin rằng những người khác cần thực phẩm nhiều hơn họ, điều đó tất nhiên là không đúng", cô nói. "Và sự tập trung cao độ của truyền thông vào hình ảnh cơ thể và tập luyện tại nhà có thể có tác động tiêu cực đến cách họ cảm nhận về bản thân, và một lần nữa ăn sâu vào suy nghĩ lệch lạc của họ."


    Cô nói thêm rằng, vì hầu hết các rối loạn ăn uống phát triển mạnh về bí mật, việc bị mắc kẹt trong nhà với những người khác có thể khiến rối loạn ăn uống 'các quy tắc' khó duy trì. Tương tự, nếu bạn sống một mình, sự cô lập có thể khiến các chiến lược đối phó có hại trở nên cố thủ hơn. Sau đó, có một thực tế là khó hơn bình thường để cấu trúc thói quen hàng ngày của bạn.


    "Nhiều người bị rối loạn ăn uống muốn cảm thấy kiểm soát," cô nói. "Nhưng với những hạn chế đối với cuộc sống hàng ngày của họ hiện đang bị chi phối bởi các thế lực bên ngoài, họ có thể cảm thấy mình vượt khỏi tầm kiểm soát, điều này chắc chắn sẽ gây ra mức độ lo lắng cao."


    Trong một số trường hợp, ai đó đã bị rối loạn ăn uống trong quá khứ có thể tìm thấy các vấn đề cũ làm tái phát.


    "Các kỹ thuật quản lý dài hạn đối với hầu hết các rối loạn ăn uống nhấn mạnh vào việc quản lý lối sống của bạn để giảm nguy cơ tái phát. Có khả năng quản lý lối sống của bạn ra khỏi tay bạn có thể là tác nhân gây ra cho nhiều người mắc bệnh", nhà trị liệu tâm lý Noel McDermott nói .

    Bạn không cần phải thiếu cân để bị rối loạn ăn uống

    Rối loạn ăn uống ảnh hưởng đến khoảng 1,25 triệu người ở Anh, một phần tư là nam giới và ...

    Chiến lược giúp đỡ

    Nếu bạn đang vật lộn với bất kỳ vấn đề nào trong số này, điều quan trọng cần nhớ là những lo lắng của bạn rất đáng được chú ý. Mặc dù trọng tâm truyền thông là đủ dễ hiểu, về chính coronavirus, những câu chuyện buồn mà chúng ta đang nghe không làm giảm bớt những cuộc đấu tranh mà bạn đang trải qua.

    Crilly chỉ ra rằng nhiều người sẽ thấy cuộc chiến hàng ngày với chứng rối loạn ăn uống của họ thậm chí còn khó hơn để giành chiến thắng.

    "Nhưng hãy nhớ nó có thể và sẽ giành chiến thắng", cô nói. "Giao tiếp là chìa khóa. Nói chuyện với ai đó mà bạn tin tưởng về cảm giác của bạn, và đưa ra một kế hoạch hành động cùng nhau về cách giữ vững vị trí hàng đầu trong tương lai, sẽ giúp ích."

    Điều quan trọng là phải tuân thủ thói quen hàng ngày của bạn càng nhiều càng tốt, và tuân thủ kế hoạch ăn uống thường xuyên phù hợp với bạn. Crilly đề nghị viết một kế hoạch cho mỗi ngày vào đêm hôm trước, để bạn biết bạn đang làm gì ngay từ khi bạn thức dậy. Bạn cũng có thể lập một kế hoạch thực phẩm thô cho tuần tới, để bạn không bị bất ngờ.

    "Giữ thói quen ngủ đều đặn , giới hạn thời gian của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và cố gắng không tham gia vào các hành vi tiêu cực của bạn - nói dễ hơn làm tôi biết", cô nói. "Viết một danh sách 'lý do để duy trì sự phục hồi', điều này sẽ nhắc nhở bạn về lý do tại sao bạn đang làm những gì bạn đang làm và cách bạn cần theo dõi. Hãy ghi nhật ký hàng ngày về cảm giác của bạn và Những bước tích cực bạn đã thực hiện ngày hôm đó. Và tìm ra cách tốt nhất để tập thể dục vào ngày của bạn, nhận ra rằng nhu cầu của mọi người là khác nhau. "

    Tiến sĩ Touroni chỉ ra rằng học cách tự làm dịu là rất quan trọng. Điều này có thể ở dạng 'bộ dụng cụ tự làm dịu' có thể làm dịu những cảm xúc khó khăn mà bạn đang cố gắng quản lý.

    "Sử dụng năm giác quan có thể hữu ích - ví dụ, nghe nhạc êm dịu hoặc tràn đầy năng lượng khi bạn cảm thấy bị kích hoạt", cô nói. "Hoặc để liên lạc, đặt tấm trải giường sạch sẽ trên giường, hoặc để nhìn, nhìn thứ gì đó đẹp đẽ. Viết ra một danh sách những điều khác nhau mà bạn thấy thoải mái, và sử dụng nó làm bộ công cụ của bạn để làm trung gian cho bất kỳ tác nhân nào."

    Hỗ trợ truy cập

    Đó cũng là một ý tưởng tốt để theo kịp kế hoạch điều trị hoặc nhà trị liệu của bạn , ngay cả khi điều đó hầu như được thực hiện. Nhiều nhà trị liệu sẽ cung cấp các cuộc hẹn dựa trên điện thoại hoặc video vào thời điểm này. Ngoài ra còn có các đường dây trợ giúp bạn có thể gọi, trong khi, không phải là sự thay thế cho trị liệu, có thể giúp bạn trong thời kỳ khủng hoảng.

    Tổ chức từ thiện rối loạn ăn uống Beat cung cấp đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ , bao gồm đường dây trợ giúp, các nhóm hỗ trợ trực tuyến và trò chuyện qua mạng một-một. Bạn cũng có thể tìm thấy một số tài nguyên hữu ích thông qua các tổ chức từ thiện về sức khỏe tâm thần Mind and Sane Và không cần phải nói rằng nếu bạn thấy mình bị rối loạn ăn uống lần đầu tiên, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ gia đình .

    Mặc dù tình huống này chắc chắn là thách thức, nhưng nó không phải là 'xấu' mỗi se. Như Crilly chỉ ra, nó thậm chí có thể được sử dụng như một thời gian để hướng nội và đẩy sự phục hồi của bạn về phía trước.

    "Chúng ta phải có những ngày tồi tệ để biết ngày tốt là gì. Vào những ngày tốt, hãy ăn mừng những bước tiến đã được thực hiện, dù chúng nhỏ đến đâu, cô ấy nói." Trên tất cả, xin hãy nhớ, luôn luôn có thể phục hồi , không có cách nào đúng hay sai để đạt được nó, mọi người đều khác nhau và do đó sự phục hồi của họ là và sẽ là duy nhất đối với họ. Đừng bao giờ bỏ cuộc - luôn có hy vọng. "

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728