Header Ads

  • Breaking News

    Năm cạm bẫy hàng đầu về chế độ ăn uống - và cách tránh chúng

    Sống lành mạnh - tuy nhiên hoàn toàn là ý định của bạn - có thể là một hành trình khó khăn chứa đầy những cạm bẫy tiềm ẩn. Vì vậy, chúng tôi đã xác định được năm nhược điểm hàng đầu về chế độ ăn uống, cùng với những lời khuyên hữu ích về cách tránh chúng!
    màn trập_224084197

    1. Cuối tuần

    Thứ sáu đến và bạn mệt mỏi - đó là một tuần dài. Vì vậy, bạn lấy một takeaway và về nhà để ngồi trên chiếc ghế dài với một chai rượu vang. Sáng thứ bảy, bạn có thể thức dậy và cảm thấy hơi lảo đảo và tự thưởng cho mình một bữa ăn tối, sau đó là một bữa ăn với bạn bè hoặc gia đình vào tối thứ bảy, đó là một cơn bão calo!
    Bạn không cô đơn. Cuối tuần là lúc hầu hết mọi người cảm thấy khó khăn nhất để gắn bó với thói quen lành mạnh của họ.
    Mẹo: Lên kế hoạch cuối tuần trước. Nghe có vẻ nhàm chán và có tổ chức nhưng nó hoạt động. Nếu bạn đấu tranh để thực hành tự kiểm soát, hãy chọn một bữa ăn vào mỗi cuối tuần và trong phần còn lại của cuối tuần hãy tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh của bạn. Bằng cách cho phép bản thân "nghỉ đêm", bạn sẽ không cảm thấy thiếu thốn.

    2. Rượu

    Đây là một điều mà nhiều người trong chúng ta không sẵn sàng từ bỏ hoàn toàn. Nhưng thực tế là rượu chứa nhiều calo rỗng và có khả năng phá hoại chế độ ăn uống của bạn. Bạn không chỉ có khả năng uống quá nhiều, kết quả là bạn sẽ ăn nhiều hơn bạn thường làm.
    Mẹo: Thực hiện cam kết cắt giảm lượng rượu của bạn. Đừng cảm thấy rằng giao tiếp xã hội trong quán rượu là cách duy nhất để gặp gỡ bạn bè - tại sao không mời bạn bè đi xem phim hoặc đi dạo vào cuối tuần?

    3. Thiếu sự chuẩn bị

    Chúng ta thường có ý định tốt nhất khi ra ngoài mua bữa trưa - tự thuyết phục bản thân rằng chúng ta sẽ chọn một lựa chọn lành mạnh. Tuy nhiên, khi bị bao vây bởi những cám dỗ và những lựa chọn không lành mạnh của đồng nghiệp, bạn có thể mất quyết tâm. Nếu bạn cảm thấy đói giữa các bữa ăn và không có lựa chọn tốt cho sức khỏe, máy bán hàng tự động hoặc cửa hàng ở góc trở nên khó cưỡng hơn nhiều.
    Mẹo: Hãy thử và dùng bữa trưa của riêng bạn để làm việc và luôn có đồ ăn nhẹ lành mạnh như các loại hạt hoặc trái cây với bạn. Hãy chắc chắn rằng tủ lạnh của bạn luôn có sẵn các lựa chọn tốt cho sức khỏe - điều này có nghĩa là bạn sẽ không về nhà sau một ngày dài để tủ lạnh trống rỗng và cuối cùng phải dùng đến các bữa ăn. Lưu, đóng băng và sử dụng lại thức ăn thừa của bạn.

    4. Kích thước phần lớn

    Qua nhiều năm, kích thước phần đã trở nên lớn hơn và lớn hơn - và bây giờ chúng ta có thể 'thay thế' bữa ăn và đồ uống của mình. Vì vậy, một cách tự nhiên, dạ dày của chúng ta đã trở nên quen với những lượng thức ăn lớn này, khiến chúng ta khó xác định cảm giác no hơn.
    Mẹo: Hãy thử và đặt ít hơn vào đĩa của bạn, và bỏ thức ăn thừa ngay lập tức để bạn không tiếp tục quay trở lại chảo để biết thêm. Kèm theo bữa ăn với một phần lớn rau hoặc salad phụ để điền vào đĩa của bạn. Sử dụng các tấm nhỏ hơn cũng có thể hữu ích trong việc tự lừa mình có những phần nhỏ hơn mà không cảm thấy thiếu thốn.

    5. Bỏ bữa để tiết kiệm calo

    Những người ăn kiêng thường sẽ đi mà không ăn sáng hoặc ăn trưa để cắt giảm lượng calo. Điều này sẽ để lại cho bạn cảm giác cuồng nhiệt, gắt gỏng và mệt mỏi. Bằng cách để lại những khoảng trống dài giữa các bữa ăn, bạn có nguy cơ làm chậm quá trình trao đổi chất - không lý tưởng khi bạn đang cố gắng giảm cân. Và bạn sẽ đói đến mức cuối cùng khi bạn cho phép mình một bữa ăn, bạn có thể có một phần quá lớn.
    Mẹo: Thay vì bỏ bữa, hãy chọn những phần nhỏ hơn vào bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Nếu bạn ăn nhẹ giữa các bữa ăn, hãy chọn các lựa chọn tốt cho sức khỏe như rau quả và hummus hoặc một quả táo và bơ hạnh nhân.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728