Header Ads

  • Breaking News

    Những điều khác nhau trong ngày của tôi

    Khác nhau trong ngày của tôi

    Loạt bài mới của chúng tôi tiếp tục với các giáo viên mẹ và con dâu, để xem nghề nghiệp đã thay đổi như thế nào trong những năm qua

    Jan Mackie, 65 tuổi, sống ở London với chồng, John, 66. Họ có ba con trai và hai cháu gái. Jan dạy ở các trường tiểu học từ năm 1975 đến 2013.

    Đã có một số thay đổi lớn trong việc giảng dạy trong những năm qua và đồng thời rất nhiều thứ vẫn giữ nguyên. Trẻ em sẽ luôn là trẻ em và nó có thể rất bổ ích khi bạn xem một đứa trẻ phát triển mạnh hoặc nắm bắt một khái niệm mà chúng không thể hiểu được trước đó vài tháng. Tôi học lớp trẻ sơ sinh đầu tiên vào năm 1975 khi tôi 21 tuổi và là một giáo viên mới có trình độ. Tôi yêu nó. Trước đó, không có Chương trình giảng dạy quốc gia, không có đồng phục học sinh và giáo viên được tin tưởng để đảm bảo lớp học của họ đạt được mục tiêu đặt ra trong tất cả các môn học. Tài nguyên giảng dạy của chúng tôi là sách và gói thông tin và tôi đã dành hàng giờ để làm thẻ công việc và phủ chúng bằng nhựa 'takki-bak'. Tôi cũng đã dành rất nhiều thời gian để đưa lên màn hình lớp học kích thích trên tường. Không có internet hoặc bảng trắng tương tác, chỉ có phấn, bảng đen và rất nhiều nụ cười.

    Sách đánh dấu bao gồm một đánh dấu và một ngôi sao như cho trẻ em phản hồi bằng văn bản ở độ tuổi trẻ như vậy được coi là vô nghĩa. Điều đó không có ý nghĩa gì với họ và trò chuyện nhanh với từng đứa trẻ trong lớp có hiệu quả hơn nhiều. Tôi đã dành thời gian sau giờ học hoặc trong giờ nghỉ trưa để chuẩn bị bài học cho tuần tới.

    Sau đó cũng có rất nhiều người nắm tay và âu yếm. Nếu một đứa trẻ ngã xuống sân chơi và làm tổn thương chính mình, sẽ là bản năng để đón chúng và ôm chúng. Trong nhiệm vụ sân chơi, tôi sẽ có một chuỗi những đứa trẻ treo trên tay và nó sẽ hoàn toàn được dự kiến ​​sẽ nắm tay nhau. Trong những ngày đầu đi dạy, tôi thường ngồi trẻ em trên đùi nếu chúng đặc biệt buồn bã nhưng tôi nhớ bắt đầu cảm thấy không phù hợp khi thời gian trôi qua.

    Đó là một thời gian ngây thơ khi tôi đang giảng dạy. Không có kiểm tra của Hồ sơ hình sự (CRB) hoặc Dịch vụ tiết lộ và cấm dịch vụ (DBS) và bất kỳ ai cũng có thể đi bộ qua trường bất cứ lúc nào mà không cần giấy tờ tùy thân. Nghĩ về điều đó xảy ra bây giờ là gây sốc. Các cuộc sơ tán khẩn cấp duy nhất chúng tôi thực hành là diễn tập chữa cháy, khi chúng tôi phải đưa tất cả trẻ em vào sân chơi nhanh nhất có thể.

    Tôi mất vài năm dạy học từ năm 1981 để có hai con trai Paul và Mark, và khi tôi trở lại làm việc vào năm 1986, một đồng nghiệp đã hỏi liệu tôi có hứng thú với công việc chia sẻ hai ngày rưỡi mỗi tuần không. May mắn là đầu của chúng tôi đồng ý. Đây chỉ là lần thứ hai một phần công việc được thỏa thuận trong một trường học ở quận Richmond trên sông Thames và nó đã hoạt động rất tốt. Điều đó có nghĩa là chúng tôi có bảo mật công việc và vẫn có thể leo lên hàng ngũ thông qua đội ngũ quản lý cấp cao. Chúng tôi muốn nghĩ rằng chúng tôi thiết lập một tiền lệ!

    Giống như ngày nay, việc giảng dạy được coi là một ơn gọi và các thành viên của đội ngũ điều hành các câu lạc bộ sau giờ học tự nguyện. Tôi thích điều hành một câu lạc bộ thể dục dụng cụ! Chúng tôi cũng đã được dự kiến ​​sẽ giúp đỡ với các sự kiện gây quỹ của trường như hội chợ trường.

    Liên hệ của chúng tôi với phụ huynh chủ yếu là ở cổng trường, và bất kỳ vấn đề nào đã được thảo luận ở đó và sau đó. Trong những ngày trước khi email, bất kỳ tin nhắn nào được để lại thông qua một bản ghi nhớ giấy trong chuồng bồ câu của tôi. Chúng tôi đã có một nhân viên họp một tuần và sử dụng giờ nghỉ trưa để đưa ra ý tưởng giảng dạy cho các đồng nghiệp.

    Ý nghĩ về một thanh tra trường học xuất hiện mà không có cảnh báo là không có gì để căng thẳng. Trong thực tế, họ đã được coi là một ảnh hưởng hỗ trợ cho các trường học. Khi họ làm việc cho chính quyền địa phương, các thanh tra viên đã nỗ lực thực sự để tìm hiểu các nhân viên và nhà trường và được xem như là để giúp đỡ - không để bắt chúng tôi ra ngoài.

    Tôi luôn thấy sự nghiệp giảng dạy của mình là đáng giá và nói chung, điểm cộng vượt trội hơn những tiêu cực. Vào cuối năm học, thật đáng yêu khi nghe thấy lòng biết ơn của cha mẹ. Tôi nghĩ rằng công việc đã trở nên đòi hỏi nhiều hơn trong những năm gần đây và đến cuối sự nghiệp của tôi, tôi thấy khối lượng công việc quá nặng. Chúng tôi đang đặt kỳ vọng không thực tế vào giáo viên và thật xấu hổ nếu điều này ngăn cản người khác theo nghề.

    Tilly Mackie, 36 tuổi, sống ở Frimley Green, Surrey, cùng với chồng, Mark, 35 tuổi và con gái Alba, ba tuổi. Tilly hoàn thành PGCE của mình vào năm 2010 và hiện đang giảng dạy tại một trường tiểu học.

    Sự nghiệp của tôi đã chứng kiến ​​tôi dạy trong các môi trường bao gồm một trường tiểu học ở London, một trường tư thục và một trường song ngữ ở Tây Ban Nha. Tôi hiện đang dạy tiếng Tây Ban Nha tại một trường tiểu học, làm việc ba ngày một tuần. Giống như trong tất cả các trường học, trẻ em rất tuyệt và ở trong lớp là công việc tốt nhất.

    Khi tôi được đào tạo thành một giáo viên, chúng tôi được dạy tuân theo Chương trình giảng dạy quốc gia, được giới thiệu vào năm 1988 và bao gồm kiểm tra SATS ở Giai đoạn 1 và 2. Sự nhấn mạnh là tiến bộ và chúng tôi đã nói rằng dạy ngữ âm là phương pháp tốt nhất để đáp ứng tiêu chuẩn đọc quốc gia. Kỳ vọng là bám sát Chương trình giảng dạy quốc gia.

    Là giáo viên mới có trình độ, chúng tôi đã học cách sử dụng bảng trắng tương tác và viết bài thuyết trình PowerPoint bằng video clip. Bây giờ tôi thường xuyên sử dụng bảng thông minh, cho phép trẻ em đóng vai trò tích cực trong các bài học bằng cách sử dụng màn hình cảm ứng. Tất cả những tiến bộ này làm cho việc học trở nên thú vị hơn rất nhiều. Và quy mô lớp học hiện giảm tối đa 30 trẻ, vì vậy giáo viên có thể dành nhiều thời gian hơn cho mỗi trẻ.

    Tôi dạy 200 trẻ em trong ba ngày và dành sáu giờ một tuần để đánh dấu công việc của chúng và ba giờ chuẩn bị bài học. Khi tôi có lớp học toàn thời gian, tôi sẽ sử dụng các kỹ thuật đánh dấu khác nhau như tự đánh dấu trong lớp, đánh dấu ngang hàng và phản hồi bằng lời nói. Bây giờ tôi dành nhiều thời gian để viết đánh giá học sinh, báo cáo và phản hồi của trường. Tôi sử dụng buổi tối của mình để đánh dấu sách và nghiên cứu tài liệu học tập.

    Mọi thứ đã thay đổi trong sân chơi. Thay vì âu yếm những đứa trẻ khó chịu, chúng tôi cố gắng khuyến khích sự độc lập bằng cách nói chuyện với chúng về những gì đã làm chúng buồn. Với những người trẻ hơn, tôi sẽ nắm tay họ và an ủi họ bằng những lời nói tử tế.

    Ngày nay, suy nghĩ của bất cứ ai lang thang qua các hành lang của trường mà không có huy hiệu hoặc ID là không thể tưởng tượng được. Bất cứ ai vào trường đều phải đăng nhập, đeo huy hiệu ID và nếu làm việc với trẻ em, họ phải có kiểm tra DBS và được nhìn thấy làm việc với trẻ em trong khu vực có thể nhìn thấy.

    Cuộc tập trận hỏa hoạn vẫn diễn ra thường xuyên. Một số trường hiện cũng có quy trình khóa cửa bao gồm đóng cửa, kéo rèm xuống và bảo trẻ em ở dưới bàn làm việc nếu kẻ đột nhập vào trường.

    Chia sẻ công việc giữa các giáo viên là phổ biến bây giờ. Tôi đã làm việc toàn thời gian và bán thời gian, điều đó có nghĩa là tôi có thể tiếp tục tiến bộ trong sự nghiệp giảng dạy trong khi cũng nuôi một gia đình.

    Trong vai trò toàn thời gian của mình, tôi dự kiến ​​sẽ điều hành các câu lạc bộ - Tôi đã điều hành các câu lạc bộ bóng rổ và Tây Ban Nha sau giờ học và trong giờ ăn trưa.

    Một sự khác biệt lớn bây giờ là cách phụ huynh liên hệ với giáo viên. Trò chuyện trực tiếp vẫn là cách tốt nhất để giải quyết các vấn đề nhưng một số phụ huynh thích gửi email, việc này có thể tốn thời gian.

    Không giống như vào ngày của Jan, các thanh tra Ofsted thường bị các giáo viên khiếp sợ. Các trường học được cảnh báo trước về một cuộc kiểm tra và trách nhiệm thuộc về giáo viên và các thành viên nhóm lãnh đạo cấp cao để trình bày giấy tờ cho thấy sự tiến bộ của mỗi đứa trẻ. Ý tưởng là để tăng tiêu chuẩn nhưng nhược điểm là số lượng quản trị viên khổng lồ mà nó liên quan.

    Dạy học có lợi ích to lớn và làm việc trong một trường học có thể truyền cảm hứng thực sự về sự gắn bó và tình bạn giữa các nhân viên. Nhưng tôi nghĩ rằng bất kỳ giáo viên sẽ nói rằng họ muốn có nhiều thời gian hơn với trẻ em giảng dạy và ít giấy tờ hơn. Mặc dù vậy, vào cuối mỗi năm học khi những tấm thiệp cảm ơn đến và phụ huynh thể hiện lòng biết ơn của họ, nó luôn cảm thấy đáng giá.





    Máy đo độ ồn Lutron SL-4001




    Máy đo độ ồn Lutron SL-3113G




    Máy đo độ ồn Lutron SL-3113B





    Máy đo độ ồn Lutron DS-9200

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728